2568 การสร้างอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี 1
ผล 1. ผู้รับบริการ จำนวน 21 คน 2. ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ 2 ผลิตภัณฑ์ 3. องค์ความรู้/ทักษะที่ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย 2 เรื่อง
ผล 1. ผู้รับบริการสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพ ร้อยละ 100 2. ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ร้อยละ 94.80 3. โครงการหรือกิจกรรมที่ผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้าน วทน. นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ 1 กิจกรรม
ผล 1. รายได้ที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มเป้าหมาย รวมจำนวน 24000 บาท 2. รายจ่ายที่ลดลงของกลุ่มเป้าหมาย 1500 บาท 3. ผู้ได้รับการจ้างงานเพิ่มขึ้น จำนวน 3 คน 4. อาชีพใหม่ของคนในชุมชน จำนวน 1 อาชีพ 5. มีส่วนช่วยเพิ่มจำนวนพื้นที่สีเขียว 20 ไร่
รายงานความก้าวหน้า
ไตรมาส | ผลการดำเนินงาน | งบประมาณที่ใช้ | ผู้รับบริการ |
---|---|---|---|
4 [20769] |
จัดทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบสำหรับทดลองตลาด โดยใช้สูตรของทางกลุ่ม และผลิตในสถานที่ที่มีมาตรฐาน เพื่อให้สามารถขยายตลาดได้กว้างขึ้น ดังนี้
- ผลิตภัณฑ์ข้าวพองเจ๊กเชยรสเมี่ยงคำ ผลิตโดย น้องเบญกระยาสารท หมู่ 4 ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี - ชาข้าว ผลิตโดย วิสาหกิจชุมชนภูริธาราพรรณ ตำบลห้วยป่าหวาย อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี โดยทำผลิตภัณฑ์ออกมา 4 รสชาติ ได้แก่ ชาข้าวเจ๊กเชยใบเตย ชาข้าวเจ๊กเชยมะตูม ชาข้าวเจ๊กเชยตะไคร้ และชาข้าวเจ๊กเชยดอกคำฝอย ออกแบบโลโก้ผลิตภัณฑ์ชุมชน รายละเอียดดังแสดงในลิงก์ https://drive.google.com/drive/folders/1Hmnxz4Wz6-DF8efoBNskQNLJEPQSBy34?usp=sharing รายงานโดย ดวงฤทัย แก้วคำ วันที่รายงาน 30/09/2568 [20769] |
0 | 0 |
3 [19598] |
วันที่ 21-22 มิถุนายน 2568 ลงพื้นที่ดำเนินโครงการสร้างอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ปี 3 โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้แก่ ผศ.ดร.เชาวลิต อุปฐาก และ ดร.เกชา ลาวงษา บรรยายและฝึกปฏิบัติถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากข้าวเจ๊กเชย ผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย https://clinictech.rmutp.ac.th/?p=3015#more-3015 https://www.facebook.com/share/p/1YXQX2rk1R/ https://www.facebook.com/share/p/16qbZM4Ve7/ รายงานโดย ดวงฤทัย แก้วคำ วันที่รายงาน 05/07/2568 [19598] |
190000 | 21 |